วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ว่าที่คุณพ่อกับภาระหน้าที่ใหม่

             ถ้าจะบอกว่า  ให้คุณเพิ่มความรับผิดชอบ  ทำงานบ้านทุกอย่างแทนเมีย  เริ่มตั้งแต่  กวาดบ้าน ถูบ้าน  ล้างจาน  ซักผ้า  ไปตลาด  คุณจะรับไหวไหม?  บางคนอาจจะบอกว่า 'คนท้องก็ยังทำได้นี่'  แหม  อันนี้ผมก็แซวเล่นครับ  ถ้าให้ทำภาระทั้งหมดที่อ้างข้างต้น  คงมีพ่อบางคนเป็นลมกันเลย  เพราะก่อนหน้าไม่เคยจับงานพวกนี้มาก่อน  ก็แน่สิ  เพราะเมียทำให้มาตลอดนี่นา

            แต่ตอนนี้  คุณจะต้องช่วยแบ่งเบาแล้วละครับ  ผมไม่ได้เขียนเอาใจเมีย หรือเป็นประเภทกลัวเมียนะครับ (แต่ก็เกรงใจนะ อิอิ)  แต่ผมอยากให้เราแสดงหน้าที่ลูกผู้ชายตัวจริงด้วย  อาจจะไม่ได้ทำทั้งหมด  แต่ก็ให้ทำบ้าง  เมียรักตายเลยละครับ  สำหรับคนที่ทำอยู่แล้วประจำ  ก็สบายไป  เพราะไม่ต้องมาปรับตัวอะไรมากมาย  แต่คนที่ไม่เคยนี่แหละ  จะทำอย่างไร

          ขอเสนอว่าคุณควรเลือกงานหนัก  หนักในที่นี่คือหนักประเภทออกแรงครับ  เช่น ซักผ้า  จะให้เมียไปก้มๆ เงยๆ ยกถังผ้าหนักอึ้ง  ก็ไม่ไหวนะครับ  ดีไม่ดีอาจจะลื่นได้ง่ายด้วย  คุณอาสาไปเลยครับว่าจะทำให้  อาจจะให้เมียมาช่วยกันตากก็ได้ไม่ว่ากัน  และช่วงท้องนี่  งานแบกหาม ยก ลาก นี่คุณจะต้องออกหน้าก่อนนะครับ  ห้ามคนท้องยกของหนักโดยเด็ดขาดครับ

      งานประเภทเสี่ยงอื่นๆ ก็ควรระวังครับ  เช่น  การปีนป่ายไปหยิบของ  คุณจะต้องทำด้วย  ถ้าหลอดไฟเสียไม่ติดแล้วคุณยังไม่ถึงบ้าน  บอกเมียไว้เลยว่า 'ห้ามปีนไปเปลี่ยนเอง' ให้รอคุณมาเปลี่ยนให้ครับ  จะเห็นได้ว่า  เราควรจะต้องระวัง  แม้กระทั่งเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ มากจริงๆ ครับ  ตอนผมพาเมียไปฝากท้อง  หมอบอกว่า  "ช่วงที่ควรระวังมากที่สุดคือ ช่วงสามเดือนแรกครับ  เพราะตัวอ่อนอาจจะยังเกาะไม่ดี " พูดมาเยอะแล้ว  ไปจับไม้ถูพื้นถูบ้านได้เลยครับ  สวัสดีครับ 

       

      

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น