วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"ลูก" ของขวัญจากพระเจ้า

        
         คุณพ่อครับ!!  ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับทุกท่าน  ที่กำลังจะมีลูกครับ!!   'ลูก' คำเรียกสั้นๆ  ถือว่าเป็นของขวัญที่พระเจ้าประทานให้กับเราเลย  อีกไม่นานจากนี้ก็จะมีเสียง 'อุแว๊ๆๆ' มากรอกหูกันทุกคืน  และจะได้ยินวันละหลายๆ ครั้งครับ  

         จากตรงนี้เอง  คนที่จะเริ่มมีบทเด่นที่สุดในบ้านช่วงนี้  ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน คนนั้นก็คือ 'คุณเมีย' ของเรานี่แหละครับ

      เพราะคุณเมีย หรือว่าที่คุณแม่จะเป็นคนรับบทหนักที่สุด ก็แน่นอนละครับ เพราะเราไม่ได้อุ้มท้องเองนี่นา  ดังนั้นทุกคน ไม่ว่าจะเป็น 'ว่าที่' คุณปู่  คุณย่า คุณตา  คุณยาย ลุง  ป้า  น้า  อาฯลฯ  ต่างก็จะมาให้ความสนใจกับคุณเมียเรามากขึ้น  เสมือนอยู่ในแสงสปอร์ตไลต์  และเขาเหล่านั้นพยายามจะให้คำแนะนำ  เพื่ออยากให้คุณทำทุกอย่างจนคุณหัวหมุนเลยละครับ  จากนี้ก็จะได้ยินทฤษฎีต่างๆ ทั้งที่อาจจะเคยรู้หรือไม่รู้มาสู่คลังสมองอันมากมาย  แต่ผมแนะนำให้รับฟังทั้งหมดจากญาติพี่น้องก่อน  หากรู้สึกขัดแย้งก็อย่างเพิ่งไปขัดนะครับ

       เอาง่ายๆ คือว่า   คุณจะได้รู้และได้ยินคำสอนตั้งแต่สมัยโบราณ  ยันยุคอวกาศกันเลยทีเดียว  เคยได้ยินไหมละครับว่า 'ให้คุณนอนลงแล้วให้เมียเดินข้ามตัวเพื่อไม่ให้แพ้ท้อง'    ผมเองเจอมาแล้ว  และยังมีมาอีกมายมายจากคนที่มีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป  ตรงนี้ก็แล้วแต่การนำไปปรับประยุกต์ใช้ของแต่ละบ้านแล้วกันนะครับ

      สำหรับคำแนะนำของผมก็คือ คุณจะต้องคุยกับคุณเมียก่อน ว่าตกลง เราสองคนจะมีวิธีการประคับประคอง และดูแลครรภ์ไปจนคลอดแบบไหน  เพราะการที่มีคนแนะนำมาเยอะๆ ก็ถือว่าเป็นการดี  ที่คนเหล่านั้นเป็นห่วงเป็นใยเราทั้งสองคน  แต่ท้ายที่สุด ก็เหลือแค่ 'เรา' นี่แหละ  ที่ต้องคอยดูแลกันและกัน  เพื่อเจ้าตัวน้อยจะได้เกิดออกมาแข็งแรง ปลอดภัย

     จะว่าไป 'พ่อ' อย่างเรา  ดูเหมือนจะไม่ซีเรียสเท่าไหร่  นอกจากจะขอให้เขาเกิดมาครบ 32 ประการก็พอใจแล้ว  แต่เมียเรา  ซีเรียสกว่านั้นหลายเท่าครับ  บอกได้เลย  เธอจะห่วงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน  สภาพร่างกายจิตใจ  รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมรอบกาย และยิ่งถ้าคุณชอบสูบบุหรี่แล้วก็เชิญไปไกลๆ เลยนะครับ  เธอจะกังวลจริงๆ ต่อไปก็จะเป็นเรื่องการเลือกของใช้  เช่นรองเท้าก็อาจจะเป็นรองเท้าแบบไม่มีส้นที่สูง  ณ ช่วงเวลาเช่นนี้ เป็นเวลาที่หาได้ยากครับ  อยากให้คุณทั้งสามคนได้ใช้เวลาให้ใกล้ชิดกันมากๆ  ดูแลเมียดีๆ นะครับ  เพราะถ้าเมื่อจิตใจมีความสุข  ก็จะส่งผลต่อลูกที่่อยู่ในท้องด้วยครับ

       ชอบกดไลค์  ใช่กดแชร์กันด้วยนะครับ  ติดตามอ่านกันในเรื่องต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น