วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ยินดีต้อนรับว่าทีคุณพ่อป้ายแดงทุกท่าน

   
       ขอต้อนรับ  'ว่าที่คุณพ่อทุกท่าน'  สู่โลกใหม่    โดยนับจากนี้เป็นต้นไป  ท่านจะไม่ได้มีกันแค่สองคนกับคุณแม่อีกต่อไป  แต่กำลังจะมีเด็กตัวน้อยๆ มาเป็นสมาชิกคนใหม่อีกคนในครอบครัวนั่นเอง  โลกใหม่ของคุณที่ว่านี้  จะเริ่มขึ้นตั้งแต่การปรับตัวให้เข้ากับคุณแม่เลยละครับ ซึ่งจะมีทั้งด้านอารมณ์และความคิดบางอย่างที่เปลี่ยนไป และว่าที่คุณแม่บางท่านอาจจะมีอาการแพ้สามีกันเลยก็ได้ 

        ผมในฐานะที่  เคยผ่านการเป็นพ่อมือใหม่ป้ายแดงมาก่อน จะพยายามนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ  เกี่ยวกับเรื่อง  ตั้งแต่ตั้งครรภ์ ไปจนถึงวันลูกเกิดมา  และการเลี้ยงดูเบื้องต้น  โดยการรวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์ตัวเองและเพื่อนๆ ที่สนิท เพื่อเป็นประโยชน์ให้กัับท่านมากที่สุดครับ

       ณ ตอนนี้  ไม่ว่า ว่าที่คุณพ่อจะพร้อม  หรือไม่พร้อมที่จะมีเจ้าตัวเล็ก ผมขอบอกว่า 'ไม่มีเวลาคิดแล้วละครับ'  สิ่งที่ต้องทำก็คือ ให้คิดว่า  'ทำอย่างไรลูกของเรา ที่่กำลังจะเกิดมานั้น จะเป็นเด็กที่สมบูรณ์ เติบโตและเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป'  

       ผมเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นเด็กไทย  เป็นเด็กที่มีคุณภาพ  และได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม  เริ่มตั้งแต่การตั้งท้องของภรรยาเลยครับ  ดังนั้น ตัวคุณเองจะเป็นคนที่จะให้กำลังใจเธอ และอยู่เคียงข้างเธอให้มากที่สุด โดยผมจะเน้นในมุมมองของ 'พ่อ' นะครับ  โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าคุณได้มาอ่านแล้ว  คุณจะ 'รักเมีย' มากขึ้น และที่สำคัญคุณจะรักคนที่กำลังรอคอยให้ออกมาลืมตาดูโลกในอีกไม่นาน

         เชิญติดตามอ่านได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น